บันทึกการเรียนครั้งที่ 3
วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคมพ.ศ 2563
เวลาเรียน 08:30 -12:30 น.
เนื้อหาที่เรียน
วิทยาศาสตร์ คือ ความพยายามของมนุษย์ที่จะเรียนรู้และทำความเข้าใจรอบตัวและตัวตนของตนเอง
-ความพยายามเช่นนี้ติดตัวของมนุษย์ตั้งแต่แรกเกิด ซึ่งสะท้อนให้เห็นจากธรรมชาติรอบตัวของเด็กที่มีความอยากรู้อยากเห็นช่างสังเกตและคอยซักถามเกี่ยวกับสิ่งต่างๆที่พวกเขาเจอ
-การทำความเข้าใจสิ่งรอบตัวและตัวตนของตนเองโดยสังเกตและข้อซักถามเกี่ยวกับสิ่งต่างๆที่พวกเขาเจอช่วยเชื่อมโยงของสมองของเด็กโดยเฉพาะเด็กเล็กเพราะส่งเสริมให้เด็กคิดและเป็นการเตรียมการเรียนรู้ได้มากขึ้น
การจัดประสบการณ์ คือ การจัดกิจกรรมและการจัดสภาพแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกห้องเรียนโดยให้ได้รับประสบการณ์ตรงจากการเล่น การลงมือปฏิบัติ ซึ่งจะทำให้เกิดการเรียนรู้ได้ดีและเพื่อส่งเสริมพัฒนาการให้ครบทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านร่างกาย อารมณ์จิตใจ สังคม สติปัญญา
เป้าหมายการจัดประสบการณ์
1.เนื้อหา
2.สาระการเรียนรู้
3.ความรู้
การจัดประสบการณ์ต้องรู้อะไรของเด็ก
1.พัฒนาการ ความสามารถของเด็กที่เป็นไปตามลำดับขั้นตอนระดับอายุ ที่เกิดจากการทำงานของสมอง เช่นการอยากรู้ การเลียนแบบ เป็นพฤติกรรมที่สะท้อนให้เห็นถึงพัฒนาการ
2.ความต้องการ คือ ปลายที่สะท้อนความต้องการออกมา
คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
1.Event : เหตุการณ์
2.Fragrant : หอม
3.Creature : สิ่งมีชีวิต
4.Classify : แยกประเภท
5.Process :กระบวนการ
ประเมิน
ประเมินอาจารย์:อธิบายได้ชัดเจนเข้าใจง่ายพร้อมยกตัวอย่างต่างๆ
ประเมินเพื่อน:เพื่อนๆตั้งใจเรียนและเป็นผู้ฟังที่ดีช่วยกันตอบคำถาม
ประเมินตนเอง:ตั้งใจฟังอาจารย์ในขณะที่อาจารย์สอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น