วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2563

บันทึกการเรียนครั้งที่3

 




บันทึกการเรียนครั้งที่ 3

วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคมพ.ศ 2563

เวลาเรียน 08:30 -12:30 น.


เนื้อหาที่เรียน

วิทยาศาสตร์ คือ ความพยายามของมนุษย์ที่จะเรียนรู้และทำความเข้าใจรอบตัวและตัวตนของตนเอง

-ความพยายามเช่นนี้ติดตัวของมนุษย์ตั้งแต่แรกเกิด ซึ่งสะท้อนให้เห็นจากธรรมชาติรอบตัวของเด็กที่มีความอยากรู้อยากเห็นช่างสังเกตและคอยซักถามเกี่ยวกับสิ่งต่างๆที่พวกเขาเจอ

-การทำความเข้าใจสิ่งรอบตัวและตัวตนของตนเองโดยสังเกตและข้อซักถามเกี่ยวกับสิ่งต่างๆที่พวกเขาเจอช่วยเชื่อมโยงของสมองของเด็กโดยเฉพาะเด็กเล็กเพราะส่งเสริมให้เด็กคิดและเป็นการเตรียมการเรียนรู้ได้มากขึ้น

การจัดประสบการณ์ คือ การจัดกิจกรรมและการจัดสภาพแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกห้องเรียนโดยให้ได้รับประสบการณ์ตรงจากการเล่น การลงมือปฏิบัติ ซึ่งจะทำให้เกิดการเรียนรู้ได้ดีและเพื่อส่งเสริมพัฒนาการให้ครบทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านร่างกาย อารมณ์จิตใจ สังคม สติปัญญา

เป้าหมายการจัดประสบการณ์

1.เนื้อหา 

2.สาระการเรียนรู้

3.ความรู้

การจัดประสบการณ์ต้องรู้อะไรของเด็ก

1.พัฒนาการ ความสามารถของเด็กที่เป็นไปตามลำดับขั้นตอนระดับอายุ ที่เกิดจากการทำงานของสมอง เช่นการอยากรู้ การเลียนแบบ เป็นพฤติกรรมที่สะท้อนให้เห็นถึงพัฒนาการ

2.ความต้องการ คือ ปลายที่สะท้อนความต้องการออกมา


คำศัพท์ภาษาอังกฤษ

1.Event : เหตุการณ์

2.Fragrant : หอม

3.Creature : สิ่งมีชีวิต

4.Classify : แยกประเภท

5.Process :กระบวนการ

ประเมิน

ประเมินอาจารย์:อธิบายได้ชัดเจนเข้าใจง่ายพร้อมยกตัวอย่างต่างๆ

ประเมินเพื่อน:เพื่อนๆตั้งใจเรียนและเป็นผู้ฟังที่ดีช่วยกันตอบคำถาม

ประเมินตนเอง:ตั้งใจฟังอาจารย์ในขณะที่อาจารย์สอน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลิปการทดลอง การหักเหของเเสง

 คลิปการทดลอง เรื่องการหักเหของแสง การหักเหของแสง คือ การที่แสงเคลื่อนที่ผ่านตัวกลางหนึ่งไปยังอีกตัวกลางหนึ่งทำให้แนวลำแสงเกิดการเบี่ยงเบนจา...