บันทึกการเรียนครั้งที่ 7
วันพุธที่ 7 ตุลาคมพ.ศ 2553
เวลาเรียน13:30 -17:30 น.
เนื้อหาที่เรียน
อาจารย์ให้จับกลุ่ม 5 วาดแหล่งน้ำสำคัญที่เพื่อสามารถคาดเดาได้ว่าเป็นสถานที่ใด
อาจารย์ให้ออกแบบสไลเดอร์ที่สามารถกลิ้งลูกบอลลงมาได้ช้าที่สุด โดยมีวัสดุอุปกรณ์เเจกเเต่ละกลุ่มจำนวนเท่าๆกัน ดังนี้
- หลอด 30 อัน
-เทปใส 1 ม้วน
เมื่อสร้างผลงานเสร็จ ก็เอาผลงานเเต่ละกลุ่มมาจับเวลาว่าลูกกลิ้งกลิ้งลงมาเป็นเวลาเท่าไหร่ โดยมีเกณฑ์ เร็วและช้า
ความรู้ที่ได้รับจากการทำผลงาน 3 ชิ้น
-เเหล่งน้ำที่สำคัญในเเต่ละเเห่งมีชื่อเรียกที่เเตกต่างกัน มีจุดเด่นที่ทำให้คนนึกถึงได้
-มีองค์ประกอบที่เกี่ยวข้อง เช่นสวนน้ำสไลเดอร์เป็นเเหล่งท่องเที่ยวที่เป็นเเหล่งน้ำ
1.มีการออกเเบบ มีเป้าหมาย > เขียนเเบบวิศวะ
2.หาอุปกรณ์ ระบุจำนวนวัสดุที่ใช้
-สไลเดอร์ วิทยาศาสตร์ คือระดับความลาดเอียง SPDN เป็นเรื่องของพื้นที่กับเวลาเเละความสัมพันธ์กัน
-ดอกไม้
สังเกตการเปลี่ยนแปลง น้ำสามารถเเทรกซึบเข้าไปในกระดาษพื้นที่ ที่มีช่องทำให้กระดาษสามารถบานออกมา
คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
1.Design : ออกแบบ
2.Water resources : เเหล่งน้ำ
3.The Planc : สถานที่
4.Slow : ช้า
5.Goal : เป้าหมาย
ประเมิน
ประเมินอาจารย์:อาจารย์อธิบายข้อมูลได้อย่างชัดเจนและเข้าใจง่ายขึ้น
ประเมินเพื่อน:เพื่อนให้ความร่วมมือในการทำงานร่วมแสดงความคิดเห็นมีการวางแผนในการทำงานเป็นอย่างดี
ประเมินตนเอง:ช่วยเพื่อนทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น