วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2563

บันทึกการเรียนครั้งที่7

 


บันทึกการเรียนครั้งที่ 7 

วันพุธที่ 7 ตุลาคมพ.ศ 2553 

เวลาเรียน13:30 -17:30 น.

เนื้อหาที่เรียน

อาจารย์ให้จับกลุ่ม 5 วาดแหล่งน้ำสำคัญที่เพื่อสามารถคาดเดาได้ว่าเป็นสถานที่ใด





 เมื่อวาดเสร็จให้เพื่อนๆในห้องลองสังเกตเเล้วตอบว่าสถานที่เเหล่งน้ำที่วาดคือที่ไหน ของกลุ่มดิฉันคือเเหล่งน้ำที่ไหน กลุ่มของดิฉันวาด เกาะพีพี 



อาจารย์ให้ออกแบบสไลเดอร์ที่สามารถกลิ้งลูกบอลลงมาได้ช้าที่สุด โดยมีวัสดุอุปกรณ์เเจกเเต่ละกลุ่มจำนวนเท่าๆกัน ดังนี้

- หลอด 30 อัน 
-เทปใส 1 ม้วน

เมื่อสร้างผลงานเสร็จ ก็เอาผลงานเเต่ละกลุ่มมาจับเวลาว่าลูกกลิ้งกลิ้งลงมาเป็นเวลาเท่าไหร่ โดยมีเกณฑ์ เร็วและช้า



ให้ตัดกระดาษออกมาเป็นรูปดอกไม้ คนละดอก เเล้วพับกลีบดอกไม้ให้หุบ จากนั้นนำดอกไม้ไปลอยในน้ำ เเล้วจะสังเกตเห็นได้ว่าดอกไม้ค่อยๆบานออก 


ความรู้ที่ได้รับจากการทำผลงาน 3 ชิ้น

-เเหล่งน้ำที่สำคัญในเเต่ละเเห่งมีชื่อเรียกที่เเตกต่างกัน มีจุดเด่นที่ทำให้คนนึกถึงได้

-มีองค์ประกอบที่เกี่ยวข้อง เช่นสวนน้ำสไลเดอร์เป็นเเหล่งท่องเที่ยวที่เป็นเเหล่งน้ำ

1.มีการออกเเบบ มีเป้าหมาย > เขียนเเบบวิศวะ

2.หาอุปกรณ์ ระบุจำนวนวัสดุที่ใช้

-สไลเดอร์ วิทยาศาสตร์ คือระดับความลาดเอียง SPDN เป็นเรื่องของพื้นที่กับเวลาเเละความสัมพันธ์กัน
-ดอกไม้
สังเกตการเปลี่ยนแปลง น้ำสามารถเเทรกซึบเข้าไปในกระดาษพื้นที่ ที่มีช่องทำให้กระดาษสามารถบานออกมา

คำศัพท์ภาษาอังกฤษ

1.Design : ออกแบบ

2.Water resources : เเหล่งน้ำ

3.The Planc : สถานที่

4.Slow : ช้า

5.Goal : เป้าหมาย

ประเมิน

ประเมินอาจารย์:อาจารย์อธิบายข้อมูลได้อย่างชัดเจนและเข้าใจง่ายขึ้น

ประเมินเพื่อน:เพื่อนให้ความร่วมมือในการทำงานร่วมแสดงความคิดเห็นมีการวางแผนในการทำงานเป็นอย่างดี

ประเมินตนเอง:ช่วยเพื่อนทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลิปการทดลอง การหักเหของเเสง

 คลิปการทดลอง เรื่องการหักเหของแสง การหักเหของแสง คือ การที่แสงเคลื่อนที่ผ่านตัวกลางหนึ่งไปยังอีกตัวกลางหนึ่งทำให้แนวลำแสงเกิดการเบี่ยงเบนจา...