วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2563

บันทึกการเรียนครั้งที่10

 




บันทึกการเรียนครั้งที่ 10

วันศุกร์ ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ.2563 

เวลาเรียน 08:30-12:30 น.


สื่อเพื่อพัฒนาลูกรัก

พวกเรามีเทคนิคการพัฒนาทักษะทางสติปัญญาด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์จากการประดิษฐ์ผ่านแนวคิดสะเต็มด้วย นิทานการประดิษฐ์เรื่อง "เด็กชายถั่วงอก" ซึ่งในนิทานเราสามารถนำแนวคิดจากกิจกรรมสเต็มมาทำที่บ้านได้ โดยกิจกรรมน้ีจะเกี่ยวกับการประดิษฐ์ ผู้ปกครองสามมารถทำตามได้ง่ายๆ โดยทำ กิจกรรมประดิษฐ์ขวดปลูกถั่วงอก และวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ก็สามารถหาได้ง่ายๆ แค่มีขวดพลาสติก คัตเตอร์ ธูป ไฟแช็ค กาว กระดาษสี ผู้ปกครองสามารถออกแบบขวดปลูกถั่วงอกตามสไตล์ได้เลยนะคะ กิจกรรมนี้จะช่วยให้ลูกๆของท่านได้มีทักษะในการคิด การแก้ไขปัญหา และยังนำทักษะเหล่านี้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วยนะคะ







คุยกับลูก 
 ถ้าหนูเป็นเด็กชายถั่วงอกหนูจะกินอาหารที่มีประโยชน์หรือหนูจะไม่กินอาหารที่ไม่มีประโยชน์จน ตัวเองป่วย หรือไม่ เพราะอะไร 

บทสรุป 
 เห็นมั้ยจ๊ะ เราควรกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายจะทำให้เราแข็งแรงและไม่ป่วยง่ายเหมือนด็กชาย 
ถั่วงอก 

เล่นกับลูก 
ให้เด็กๆทำการทดลองประดิษฐ์กล่องปลูกถั่วงอก 

วัสดุ 
- ขวดพลาสติก 
- คัตเตอร์ 
- ธูป 
- ไฟแช็ค 
- กระดาษสี

มีขั้นตอนให้ผู้ปกครอง ดังนี้ 

- นำธูปมาเจาะรูข้างๆขวด ขนาดรูต้องเล็กกว่าเมล็ดถั่วเขียว 

-ฝั่งตรงข้ามที่เจาะรูให้ใช้คัตเตอร์ตัดออกเป็นรูปสี่เหลี่ยม สำหรับไว้ใส่เมล็ดถั่วเขียว 

- ให้เด็กตกแต่งโดยใชก้ระดาษสีใหส้วยงาม 


ผลจากการทดลอง 

หลังจากนั้นสามารถนำไปปลูกถั่วงอกได้ 



คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
1. Develop  พัฒนา
2. Communication  การสื่อสาร
3. Parents   ผู้ปกครอง
4. Tale  นิทาน
5. Technique  เทคนิค

ประเมิน 
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์มอบหมายงานให้นักศึกษาไปศึกษาค้นคว้าที่ห้องสมุด
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมายและส่งงานตรงเวลาที่อาจารย์กำหนด
ประเมินตนเอง : ตั้งใจทำงานที่อาจารย์มอบหมายและส่งตามเวลาที่อาจารย์กำหนด




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น